Đăng ký

Bayern Munich phấn khích với hiệu ứng Harry Kane

2023-08-28 10:39:26

Harry Kane ra mắt khán giả nhà bằng cú đúp bàn thắng giúp Bayern Munich chiến thắng dễ dàng trước Augsburg vào rạng sáng 28-8

Bayern Munich có lợi thế dẫn trước 1-0 sau bàn phản lưới nhà của Uduokhai ở phút 33, sau đó Harry Kane nhân đôi cách biệt với cú đá phạt đền thành công ở phút 40 trước khi có pha dứt điểm 1 chạm tinh tế để nâng tỉ số lên 3-0. Nỗ lực của Augsburg chỉ giúp họ có được 1 bàn gỡ sau đó và chấp nhận kết quả thua 1-3.


Lãnh đạo Bayern Munich và CĐV tin rằng hình ảnh này sẽ trở nên quen thuộc

Không chỉ đóng góp trên phương diện bàn thắng, Harry Kane còn đang cho thấy tầm ảnh hưởng ở lối chơi của đội bóng mới dù mới chỉ thi đấu được 2 vòng. 

Kể từ khi có sự xuất hiện của Kane, HLV Thomas Tuchel triển khai 1 chiến thuật đội hình không có "số 10" thực thụ trên sân để phân phối bóng và tung ra những đường kiến tạo quyết định. Ông sử dụng 1 hàng công đầy tốc độ gồm Leroy Sane, Serge Gnabry và Kingsley Coman thi đấu xoay quanh mũi nhọn Harry Kane. 

Điều này giúp cầu thủ người Anh có nhiều sự lựa chọn hơn khi tấn công, anh có thể làm tiền đạo mục tiêu, chọn vị trí để dứt điểm từ những pha tấn công bên 2 hành lang cánh, hoặc lùi về nhận bóng và giúp triển khai lối chơi – vị trí Kane đã quá quen thuộc ở Tottenham Hotspur. 

Tại Bundesliga, anh thoải mái tung ra những đường chọc khe cho các đồng đội ở hàng công bởi ai cũng sở hữu tốc độ và khả năng dứt điểm tốt.

Khả năng săn bàn cùng sự đa năng là điều làm nên thương hiệu của Harry Kane, tuy nhiên giá trị thực sự mà Kane mang lại cho Bayern Munich còn nằm ở sự ổn định. 

Trước Kane, các tiền đạo của Bayern Munich như Choupo-Moting hay Sadio Mane đều không có được điều này khi thi đấu phập phù và cho thấy không thể gánh vác được trọng trách ghi bàn. Với Harry Kane, anh chẳng những ghi bàn mà còn có thể kiến tạo cho các đồng đội lập công. 

Ngôi sao 30 tuổi người Anh cũng hiếm khi gặp chấn thương bởi lối đá thông minh, di chuyển nhạy cảm và không cần tranh chấp nhiều. Tất cả đều cho thấy anh đang trên đường trở thành 1 ngôi sao tấn công mới tại Bayern Munich, và nhiểu khả năng đây sẽ là mùa giải đầu tiên mà Kane có danh hiệu.

Khi Harry Kane đến Bayern Munich với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 100 triêu Euro, nhiều người cho rằng các nhà ĐKVĐ Bundesliga đã bị "hớ" và đây sẽ là 1 thương vụ thua lỗ. 

Kane đang giúp Bayern lập kỷ lục về bán áo dù nhiều chuyên gia marketing thể thao cho rằng lợi nhuận phần lớn chảy vào túi... nhà tài trợ trang phục

Thế nhưng mới đá có 2 vòng, cựu tiền đạo Tottenham đã giúp Bayern Munich phần nào hoàn lại tiền chuyển nhượng của anh từ việc bán áo đấu. Theo tờ Bild của Đức, trong ngày đầu tiên chính thức mở bán áo đấu của Harry Kane, 15.000 chiếc đã được bán ra trên các nền tảng kinh doanh của Bayern Munich, trong tuần đầu tiên thì con số đó là 50.000 chếc. 

Đó là những con số kỷ lục về doanh thu của Bayern Munich, và nếu Harry Kane vẫn còn thi đấu tốt như thế này, việc anh "hoàn vốn" cho Bayern Munich có lẽ cũng không còn xa.

Trước khi đến với Bayern Munich, nhiều người bàn về việc anh đã 30 tuổi, còn 1 năm hợp đồng và không xứng đáng với con số 100 triệu euro. Thế nhưng Kane đã chứng tỏ rằng giá trị của anh là nằm ngoài những bàn thắng, những con thông số trên sân cỏ. 

Từ khoá: