Đăng ký

Bồng lai tiên cảnh Lăng Cô

2024-05-17 08:40:46

Nếu có dịp, bạn hãy một lần ghé về vịnh Lăng Cô, đầm Lập An ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên ở một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.

Theo cư dân địa phương, đây là làng chài nổi tiếng mang tên An Cư từ thời Pháp thuộc. Tuy nhiên, nhiều người lại nói tên làng là "Làng Cò" vì có nhiều chim muông về trú ngụ và sau này người ta đổi thành tên Lăng Cô.


Vẻ đẹp Lăng Cô nhìn từ trên cao

Lăng Cô nằm ở phía Bắc Hải Vân "Đệ nhất hùng quan" và giáp với Đà Nẵng. Du khách có thể tới đây bằng phương tiện cá nhân, đón xe buýt hoặc chuyến tàu "Kết nối di sản miền Trung" với tần suất 2 chuyến/ngày nối Huế với Đà Nẵng. Khi xuống ga Lăng Cô, khách thong dong tản bộ và ngắm bình minh nhô lên từ vịnh nếu đón chuyến tàu buổi sáng vào Đà Nẵng. Khi bình minh vừa thức dậy, Lăng Cô hiện ra như một bức tranh thủy mặc với làn sương sớm ôm ấp núi, sà xuống sát mặt biển. Để trải nghiệm, du khách hãy men theo tuyến đường lên Hải Vân quan để rồi nhìn xuống sẽ thấy khung cảnh độc đáo hội tụ giữa sông, núi, biển và cả đầm phá.

Thời điểm thích hợp nhất để đến Lăng Cô là từ tháng 4 đến tháng 7 hằng năm bởi đó là thời gian nước biển ở vịnh trong xanh, thời tiết mát mẻ. Lăng Cô có rất nhiều khu resort, khách sạn, nhà nghỉ để du khách dừng chân. Nơi đây có nhiều tôm, cá hệ đầm phá cũng như biển nên đã đến Lăng Cô, bạn hãy dành bụng để ăn cho thỏa thích vì giá cả rất rẻ. Sau khi ăn, chơi, ngắm cảnh, bạn nên vào làng chài nằm dưới chân đèo Hải Vân để được nghe, được thở, được thưởng thức hương vị mặn mòi của biển. 

Từ khoá: