Đăng ký

Công trình kiến trúc hơn 100 tuổi ở TP HCM hấp dẫn du khách lễ 2-9

2023-09-04 15:42:44

Hơn 1.600 du khách đến tham quan và trải nghiệm di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP HCM dịp lễ 2-9.

Ngày 3-9, Sở Du lịch TP HCM cho biết chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND - UBND TP dịp 2-9 đã thu hút 65 đoàn với 1.614 khách từ một số cơ quan ngoại giao nước ngoài, du học sinh Lào, Campuchia, du khách quốc tế, việt kiều, các đoàn thể, các học sinh - sinh viên các trường.... 

Đa số du khách cho biết họ rất phấn khởi được tham quan công trình kiến trúc hơn 100 tuổi, được tìm hiểu về lịch sử của thành phố và mong muốn trụ sở tiếp tục mở cửa để nhiều du khách đến tham quan.


Hơn 1.600 du khách đã đến tham quan công trình kiến trúc hơn 100 tuổi trụ sở HĐND - UBND TP HCM

Nhiều du khách bày tỏ dù là người con của TP nhưng lần đầu tiên họ được tới tham quan, nghe giới thiệu về UBND TP, được biết về lịch sử, về con người và sự phát triển từng ngày của thành phố.

Sở Du lịch TP HCM cho hay sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình vận hành, công tác tổ chức từ việc tiếp nhận khách đến việc tổ chức tham quan. Sau chương trình này, trụ sở HĐND – UBND TP sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ người dân và du khách vào thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết năm 2023.

Theo đó, mỗi ngày sẽ có 28 khung giờ tham quan, buổi sáng bắt đầu từ 8g00, buổi chiều bắt đầu từ 14g00, mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ.


Sở Du lịch TP HCM sẽ triển khai cổng đăng ký trực tuyến trong tháng 9-2023 để du khách tham quan tiếp công trình kiến trúc này từ nay tới cuối năm

Đồng thời, ban tổ chức cũng triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ việc tham quan của du khách quốc tế trong các chương trình tham quan sau.

Sở Du lịch TP HCM sẽ triển khai cổng đăng ký trực tuyến trong tháng 9 để người dân và du khách chủ động đăng ký cho các chương trình tham quan đến cuối năm 2023. Người dân và du khách tham quan cần đăng ký trước thông qua cổng đăng ký trực tuyến, trang phục lịch sự và mang theo CCCD hoặc hộ chiếu khi đến tham quan.

Từ khoá: