Đăng ký

Leicester vỡ trận, Arsenal tăng tốc đua Top 4 Ngoại hạng Anh

2022-03-14 13:56:59

Arsenal cho thấy họ chính là ẩn số lớn nhất của Giải Ngoại hạng Anh mùa này, sau khởi đầu cực kỳ tệ hại là màn trở lại ấn tượng ở cuộc đua Top 4.

Chỉ một ngày sau khi đánh mất vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng vào tay Man United, Arsenal đã nhanh chóng trở lại khi thể hiện cực tốt uy lực của đội chủ nhà ở cuộc tiếp đón Leicester trong tâm thế buộc phải thắng. 

Quyết tâm của các "Pháo thủ" sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số ngay phút 11 khi Gabriel Martinelli đá phạt góc cánh trái để Thomas Partey đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ thành Kasper Schmeichel của Leicester có cơ hội cản phá.


Thomas Partey mở tỉ số từ rất sớm cho Arsenal

Đây mới là pha lập công thứ nhì sau 2 mùa khoác áo Arsenal của Thomas Partey sau khi tiền vệ người Ghana chuyển đến từ Atletico Madrid ở đợt chuyển nhượng mùa đông 2020. Anh buộc Leicester nhận bàn thua thứ 12 từ những tình huống đá phạt góc từ đầu mùa, thể hiện khả năng không chiến cực kém cũng như đối phó với các pha bóng cố định hết sức tệ hại của "Bầy cáo" dù sở hữu một thủ môn tài năng và dàn hậu vệ cao to.

Phòng ngự kém, Leicester trận này tấn công cũng chẳng khá hơn là bao khi một mình Harvey Barnes bỏ lỡ đến 2 cơ hội có thể san bằng cách biệt trong thế đối mặt với thủ thành Aaron Ramsdale ngay trong hiệp 1. Thế trận của Leicester tiếp tục bế tắc ở hiệp 2 khi họ phải đối mặt với một Arsenal đang thi đấu vô cùng thăng hoa.

Phút 55, vẫn là Thomas Partey trong tình huống dâng cao tấn công đã có pha đánh đầu cận thành đưa bóng chạm tay trung vệ Caglar Soyuncu trong vòng cấm địa Leicester. VAR nhập cuộc và trọng tài chính Anthony Taylor sau đó đã quyết định cho đội chủ nhà Arsenal hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Alexandre Lacazette dễ dàng nhân đôi cách biệt cho "Pháo thủ".

Không có bất ngờ nào xảy ra ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Chiến thắng 2-0 cực kỳ nhàn nhã trước cựu vô địch Leicester giúp Arsenal chiếm lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng từ tay Man United, hơn đối thủ này 1 điểm trong khi vẫn đá ít hơn đến 3 trận. 

Cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới đã rộng mở với thầy trò Mikel Arteta. Thậm chí, nếu đá tốt ở các trận còn lại, Arsenal hoàn toàn có khả năng tranh chấp vị trí thứ ba với láng giềng Chelsea.


Arsenal thăng hoa giai đoạn cuối mùa

Từ khoá: