Đăng ký

Liverpool bắt đầu cuộc chinh phục lịch sử

2022-03-01 09:48:57

Không tha thiết lắm với các mặt trận cúp quốc nội nhưng với việc thâu tóm danh hiệu vô địch League Cup ngay trước mũi Chelsea, Liverpool thực sự tự tin trong cuộc chinh phục "cú ăn bốn" lịch sử mùa này.

HLV Jurgen Klopp từng 2 lần trắng tay với các trận chung kết tại Wembley: một lần khi Dortmund của ông thất trận trước đồng hương Bayern Munich ở Champions League năm 2013 và một lần Liverpool bị Man City đánh bại ở League Cup 2016. "Quá tam ba bận", lần thứ 3 tranh cúp tại thánh địa bóng đá nước Anh rạng sáng 28-2, Klopp đã không phải thêm một phen nuối tiếc.

Chelsea không hề kém thế so với Liverpool dù trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn nghiêng hết mọi đánh giá tốt đẹp nhất về phía đoàn quân của Jurgen Klopp. Bất chấp việc chỉ có 11 cú dứt điểm so với 20 của đối thủ, Chelsea cũng có thể ngẩng cao đầu tự hào sau khi bị từ chối đến 3 bàn thắng, bên cạnh việc các chân sút như Mason Mount, Christian Pulisic hay Romelu Lukaku thay nhau "hành hạ" thủ thành Caoimhin Kelleher phía Liverpool. 

Sau 120 phút bất phân thắng bại và chẳng bên nào ghi được bàn, đôi bên phải kéo nhau đến màn đua tài từ chấm 11 m - nơi "chuyên gia bắt phạt đền" Kepa Arrizabalaga định đoạt số phận trận đấu bằng cú sút đưa bóng bay vọt xà!


Liverpool dưới quyền HLV Jurgen Klopp là thế lực đáng sợ bậc nhất châu Âu. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng ở trận chung kết League Cup 2022 mang về danh hiệu thứ 49 cho Liverpool, giúp "Lữ đoàn Đỏ" củng cố vị thế đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh với 19 chức vô địch quốc gia (1 Ngoại hạng Anh), 7 FA Cup, 9 League Cup, 6 Cúp C1/Champions League, 3 UEFA Cup/Europa League, 4 Siêu cúp châu Âu và 1 World Cup các CLB. Với Jurgen Klopp, ông có danh hiệu thứ 5 sau 6 mùa dẫn dắt Liverpool và có thể nâng cao hơn nữa số chiến tích ngay trong mùa giải này.

Liverpool hiện kém đội đầu bảng Man City 6 điểm nhưng hoàn toàn có thể rút ngắn cách biệt này chỉ còn một nửa nếu đá đủ 27 trận như đối phương, điều họ từng làm được cách đây 1 tuần. Chính yếu tố này đã và đang giúp Giải Ngoại hạng Anh về cuối trở nên hấp dẫn hơn khi cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City có thể được tái diễn như ở mùa giải 2018-2019.

Liverpool hiện hội đủ các yếu tố cho việc chinh phục cả 3 mặt trận còn góp mặt. Ở Giải Ngoại hạng Anh, 3 vị trí dẫn đầu giải Vua phá lưới thuộc về Mohamed Salah, Diogo Jota và Sadio Mane, trong đó, 42 bàn thắng của bộ ba này còn cao hơn số bàn thắng mà 14 đội bóng khác ghi được từ đầu mùa. Trang thống kê Whoscore liệt kê 6 cái tên thuộc biên chế Liverpool trong danh sách 11 vị trí trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa này, đủ để "Lữ đoàn Đỏ" mơ mộng.

Ở FA Cup, Liverpool cũng có nhiều cơ hội đi đến trận cuối cùng khi chỉ còn vài cái tên đủ sức thách thức họ như Man City, Chelsea hay Tottenham. Tại Champions League, chẳng đối thủ nào có thể khiến thầy trò HLV Klopp phải e ngại, cho dù đó là Man City, PSG, Chelsea hay Bayern Munich.

Từ khoá: