Đăng ký

Liverpool thua sốc, West Ham tạo địa chấn Ngoại hạng Anh

2021-11-08 09:58:22

Một ngày sau khi tạm nhường ngôi nhì bảng cho Man City do phải ra sân muộn tại vòng 11 Ngoại hạng Anh, Liverpool bất ngờ bị hất văng luôn khỏi Top 3 sau thất bại cay đắng dưới tay West Ham.

 Báo chí thể thao Anh quốc đêm 7 và rạng sáng 8-11 đồng loạt giật tít trang nhất về thất bại không tưởng nhưng hợp lý của Liverpool mà "kẻ lật đổ" không ai khác hơn West Ham, đội bóng đang đạt phong độ cực tốt trên mọi đấu trường thời gian qua. Thắng 9 trong mười một chuyến xuất quân gần nhất, bao gồm cả việc quật ngã Man City lẫn Man United ở League Cup, hạ nhục lần lượt Tottenham rồi Liverpool tại đấu trường Ngoại hạng, đội bóng có biệt danh "Búa tạ thành London" xứng đáng được tôn vinh bởi sự quả cảm.


Truyền thông Anh quốc và cú sốc lớn nhất mùa giải

Chứng kiến đội đầu bảng Chelsea bất ngờ bị Burnley cầm hòa 1-1 rồi Man City vượt qua Man United ở đại chiến thành Manchester, Liverpool đối mặt với sức ép cực lớn trong chuyến hành quân về London. Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước West Ham xem ra có phần nặng nề đối với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cho dù bên kia chiến tuyến, David Moyes chưa bao giờ thắng được đồng nghiệp người Đức ở 7 lần chạm trán trước đây.

Cú sốc sớm đến với Liverpool ngay từ phút thứ 4 khi pha đá phạt góc của Pablo Fornals phía West Ham vô tình thành bàn thắng với sự "tiếp tay" của thủ môn đội khách Alisson Becker trong bối cảnh bị Angelo Ogbonna áp sát.


Hàng thủ Liverpool và thủ môn Alisson không lường trước áp lực từ West Ham

Bàn thắng sớm không nói lên ưu thế của West Ham bởi phần lớn thời gian còn lại của hiệp một, Liverpool mới là đội giành quyền kiểm soát trận đấu. Không những thế, đội khách còn có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 41 từ cú sút phạt hàng rào đẳng cấp của hậu vệ Trent Alexander-Arnold.

Pha đánh đầu đưa bóng tìm đúng xà ngang của Declan Rice đầu hiệp 2 chính là lời cảnh báo đanh thép mà đội chủ nhà West Ham dành cho "Lữ đoàn Đỏ". Phút 67, Jarrod Bowen đột phá ở trung lộ rồi chuyền bóng cho Pablo Fornals dứt điểm chính xác, đưa West Ham vượt lên dẫn bàn 2-1.

Chỉ 7 phút sau, vẫn Jarrod Bowen đá phạt góc bên cánh phải treo bóng để trung vệ Kurt Zouma đánh đầu thành bàn trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Liverpool.

Đội khách Liverpool không buông xuôi khi có bàn rút ngắn tỉ số còn 2-3 ở phút 83 do công của tiền đạo vào thay người Divock Origi còn Sadio Mane suýt gỡ hòa cho "The Kop" với pha đánh đầu bóng đi chệch cầu môn của Lukasz Fabianski trong gang tấc.


West Ham đang trở thành "giant-killers" tại sân cỏ nước Anh

Thua trận 2-3 trước West Ham, Liverpool là đội bóng cuối cùng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này phải nhận thất bại đầu tay. Trang thống kê OptaJoe ghi nhận "The Kop" trắng tay sau 25 trận liên tiếp không thua trên mọi đấu trường (thắng 18, hòa 7), chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử CLB này kể từ năm 1893.

Chiến thắng ngoạn mục và xứng đáng trước đối thủ lớn vùng Merseyside giúp West Ham qua mặt chính Liverpool để chen chân vào Top 3 Ngoại hạng Anh, bằng điểm với đội nhì bảng Man City và chỉ còn kém đội dẫn đầu Chelsea đúng 3 điểm.

Từ khoá: