Đăng ký

Man United hạ Leicester, Son Heung-min đưa Tottenham vào Top 4

2023-02-20 15:44:54

Marcus Rashford nối dài mạch trận thăng hoa trên sân nhà Old Trafford với cú đúp bàn thắng giúp Man United giành chiến thắng thuyết phục trước Leicester.

Một ngày sau khi Arsenal thắng nhọc nhằn Aston Villa còn Man City hòa bạc nhược trên sân của Nottingham Forest, một ứng viên sáng giá của cuộc đua vô địch là Man United ra sân ở vòng 24 Ngoại hạng Anh với sự kỳ vọng cao độ nơi người hâm mộ. "Quỷ đỏ" đón tiếp Leicester trên sân nhà với mục tiêu phải giành trọn 3 điểm dù biết rõ đây không hề là mục tiêu dễ dàng. Đơn giản là "Bầy cáo" cũng đang thi đấu rất hay với ba chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận…


Harvey Barnes và Iheanacho liên tục khuấy đảo cầu môn Man United đầu trận

Leicester nhập cuộc cực tốt khi liên tục khoét sâu vào hai hành lang, tận dụng điểm yếu của đội chủ nhà vốn không thể tung ra sân một tiền vệ phòng ngự thực thụ ở trận này. Giá như có thêm chút may mắn, Harvey Barnes đã có thể mở tỉ số ngay phút thứ 8 sau khi cầm bóng đi như vào chỗ không người và đối mặt với thủ thành De Gea phía Man United.

Tài nghệ của chốt chặn người Tây Ban Nha được nhắc đến nhiều lần trong trận kể từ sau pha cản phá này. Kelechi Iheanacho liên tiếp có cơ hội bắn phá khung thành "Quỷ đỏ" nhưng đều không xuyên phá nổi hàng thủ Man United thi đấu lăn xả và bản lĩnh.


Hàng thủ Leicester tranh cãi sau bàn thắng mở tỉ số của Rashford

Mải mê tấn công, Leicester để lộ các khoảng trống ở hàng thủ và ngay lập tức phải trả giá. Phút 25, xuất phát từ đường chuyền sai của trung vệ Wout Faes, Bruno Fernandes chuyền bóng bằng cú vẩy má ngoài điêu luyện để Marcus Rashford băng xuống hạ gục thủ thành của Leicester.

Sau giờ nghỉ, Man United gia tăng sức ép với một pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang của Lisandro Martinez, cầu thủ thấp nhất trên sân. Phút 56, Fred tung ra đường chuyền dài để Marcus Rashford pha phá bẫy việt vị, hạ gục thủ môn Danny Ward để hoàn thành cú đúp trận này. Bàn thắng không được công nhận cho đến khi VAR nhập cuộc và xem lại tình huống nghi việt vị.


Marcus Rashford hoàn tất cú đúp

Phút 61, cầu thủ vào thay người Jadon Sancho phối hợp đập nhả với Bruno Fernandes trước khi nhận lại bóng, dễ dàng nâng tỉ số lên thành 3-0 với pha dứt điểm cận thành. Có thêm nhiều cơ hội có thể đào sâu cách biệt nhưng Man United chỉ có thể hài lòng với chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Leicester.


Jadon Sancho cũng ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị

Màn chạy đà hoàn hảo này giúp Man United thêm tự tin trước cuộc tái đấu với Barcelona ở Europa League giữa tuần và sau đó vài ngày là trận chung kết League Cup với Newcastle. "Quỷ đỏ" hiện vẫn kém đội đứng đầu giải Ngoại hạng Anh là Aresenal 5 điểm dù đá nhiều hơn một trận nhưng đã thu hẹp cách biệt với láng giềng Man City ở vị trí thứ nhì xuống chỉ còn 3 điểm sau khi cùng đã hoàn tất 24 vòng đấu.


Man United củng cố vị trí trong Top 3, đe dọa Man City lẫn Arsenal

Top 3 Ngoại hạng Anh xem ra khó thay đổi trong thời gian ngắn tới đây nhưng các vị trí tiếp theo đang biến động dữ dội. Newcastle từng có lúc áp sát Man City nhưng đang thực sự hụt hơi. Sau thất bại dưới tay Liverpool 0-2 ngay trên sân nhà, đoàn quân của HLV Eddie Howe hiện đã văng khỏi top 4.


Son Heung-min đưa Tottenham vào Top 4

Ra sân muộn nhất vòng 24, Tottenham xuất sắc đánh bại West Ham 2-0 ở trận derby London trên sân nhà dù khởi đầu khá chậm. Hai bàn thắng của Emerson Royal và Son Heung-min đã giúp "Gà trống" có 42 điểm, soán vị trí thứ tư của Newcastle khi đã nhiều hơn đối thủ 1 điểm đồng thời cũng đá nhiều hơn 1 trận

Từ khoá: