Đăng ký

Man United và hành trình trở lại đỉnh cao

2023-03-01 15:25:20

Đứng ngoài lề mọi màn đại chiến đỉnh cao suốt 6 năm qua, Man United bước đầu tìm lại hình ảnh huy hoàng của chính mình bằng chiến thắng ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2023.

Được đánh giá cao hơn "thiếu gia" Newcastle trước cuộc thư hùng trên sân Wembley rạng sáng 27-2, Man United định đoạt số phận chiếc Cúp Liên đoàn ngay trong hiệp một với 2 bàn thắng trong vòng 6 phút của Casemiro và Marcus Rashford. Nắm quyền kiểm soát trận đấu, Man United không cho Newcastle bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế trận ngoài vài tình huống phản công nguy hiểm.


Man United mạnh mẽ trở lại là tín hiệu tích cực của bóng đá Anh .(Ảnh: REUTERS)

Không nhiều đội bóng lớn ở Anh coi trọng Cúp Liên đoàn, kể cả chính Man United trong quá khứ, nhưng ở thời điểm hiện tại, danh hiệu này rất có thể sẽ mở ra một chặng mới trên hành trình hồi sinh của "Quỷ đỏ". Sáu năm không chạm tay đến bất cứ chiến tích đáng kể nào dù đã lần lượt mời về những nhà cầm quân giàu nhiệt huyết cũng như yêu thích sự chinh phục cùng một trong những "gã khổng lồ" của làng bóng Anh, Man United dường như đang đi đúng hướng với Erik ten Hag.

Từng làm thay đổi diện mạo của Ajax, nhà cầm quân 53 tuổi người Hà Lan đang nỗ lực làm điều tương tự với Man United. Ông có được danh hiệu đầu tiên ở trận đấu thứ 40, chỉ sau hơn nửa năm đặt chân đến sân Old Trafford và chắc chắn vẫn chưa muốn dừng ở đó. Man United là đội bóng Anh duy nhất còn cơ hội chạm tay đến "cú ăn bốn" mùa này khi vẫn đang vững bước ở 3 mặt trận còn lại là FA Cup, Ngoại hạng Anh cùng với Europa League.

Thực hiện chế độ kỷ luật "bàn tay sắt" để chấn chỉnh nội bộ đội bóng, sẵn sàng để bất cứ ai đã cạn bầu nhiệt huyết ra đi, kể cả siêu sao Ronaldo, hồi sinh nhiều cầu thủ trụ cột bên cạnh chính sách mua sắm khôn ngoan, Erik ten Hag đã tạo dựng diện mạo mới cho "Quỷ đỏ", thế lực một thời của làng bóng xứ sở sương mù.

Tròn 20 chuyến xuất quân kể từ tháng 11-2022, Man United chỉ để thua đúng một trận trước đội đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng là Arsenal. Tính riêng trong tháng 2 này, "Quỷ đỏ" bất bại 7 trận (5 thắng, 2 hòa), bao gồm cả việc đánh bại Barcelona trên đường vào vòng 1/8 Europa League, trước khi vượt qua Newcastle ở trận chung kết League Cup.

Có lẽ còn quá sớm để Man United nghĩ đến các danh hiệu, trong đó có chức vô địch Ngoại hạng nhưng bóng còn lăn thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhất là khi không nhiều đối thủ tự tin có thể ngăn bước thầy trò HLV Erik ten Hag ở giai đoạn thăng hoa này.

Từ khoá: