Đăng ký

Man United và Man City đại thắng, nóng rực cuộc đua vô địch Ngoại hạng

2023-02-13 11:24:03

Cùng giành trọn 3 điểm ngày cuối tuần trước các đối thủ khó chịu Leeds United và Aston Villa, Man United và Man City đang tạo nên cục diện mới cho cuộc đua vô địch ở sân cỏ Ngoại hạng Anh.

Trong bối cảnh đội đầu bảng Arsenal tiếp tục mất điểm sân nhà còn các đối thủ bám đuổi hết bị cầm chân đến "ngã ngựa", hai đội bóng thành Manchester đã tận dụng rất tốt cơ hội để tăng tốc ở ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, hình thành cuộc đua "tam mã" đến chức vô địch.


Wout Weghorst tranh chấp với Tyler Adams của eeds United

Tái ngộ Leeds United chỉ sau bốn ngày, Man United tiếp tục gặp khó khăn ở "cuộc chiến Hoa hồng" đã trở thành huyền thoại của làng bóng Anh. HLV Erik ten Hag buộc phải kéo Luke Shaw vào đá cặp với Harry Maguire khi không còn đủ nhân sự cho hàng thủ và cặp trung vệ bất đắc dĩ này không ít lần làm khó đồng đội David de Gea trong ngày thủ môn người Tây Ban Nha có trận đấu thứ 400 tại sân cỏ nước Anh.


De Gea nhiều phen thót tim ở trận đấu thứ 400 tại Ngoại hạng Anh

Mới phút thứ 5, David de Gea đã buộc phải trổ tài ngăn cú sút góc hẹp của Patrick Bamford và chỉ biết đứng chôn chân nhìn Cirro Summerville tung cú sút bồi, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 39, Bruno Fernandes sút bóng chạm tay của Robin Koch trong vòng cấm của Leeds nhưng không có phạt đền cho Man United. Phút 45, Dvid de Gea lại cứu thua bằng đầu ngón tay cú vẩy mũi giày tinh tế của Cirro Summerville nhưng bóng lại bật người trung vệ Harry Maguire, suýt đi ngược vào lưới Man United.

Cơ hội dành cho đội khách được tạo ra rất nhiều trong hiệp 2 mà cú sút xa bóng tìm đúng xà ngang của Diogo Dalot phút 65 là lời cảnh báo dành cho chủ nhà Leeds United. Tuy vậy, thế trận chỉ thực sự thuộc về "Quỷ đỏ" sau khi HLV Erik ten Hag tung thêm Alenjandro Garnacho và Lisandro Martinez vào sân, một tăng cường sức tấn công, một giúp gia cố hàng thủ.


Marcus Rashford ghi bàn, khai thông thế bế tắc

Phút 80, Luke Shaw treo bóng từ cánh trái để Marcus Rashford đánh đầu tung lưới của Illan Meslier. VAR xác nhận tiền đạo của Man United không rơi vào thế việt vị và công nhận bàn thắng cho Man United. Chỉ 5 phút sau, từ đường chuyền của Wout Weghorst, Alejandro Garnacho tăng tốc thoát đi và tung ra cú cứa lòng trong vòng cấm, nhân đôi cách biệt tỷ số cho "Quỷ đỏ".


Sao trẻ Alejandro Garnacho lập công xuất sắc

Marcus Rashford và Wout Weghorst có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới Leeds nhưng đều bị VAR từ chối công nhận bàn thắng. Dù vậy, tỉ số 2-0 cũng quá đủ để Man United "bỏ túi" ba điểm, tạo sức ép khủng khiếp về điểm số lên hai đội dẫn đầu Arsenal – Man City đồng thời hình thành cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch.

Ra sân muộn hơn vài giờ, Man City không mấy khó khăn để vượt qua Aston Villa với tỉ số 3-1 trong ngày "quái thú" Erling Haaland tiếp tục im tiếng trước cầu môn của Emiliano Martinez, nhà vô địch thế giới của đội khách.


Rodri đưa chủ nhà Man City vượt lên rất sớm

Rodri mở tỉ số cho Man City ngay ở phút thứ 4 sau cú băng cắt đánh đầu nhạy bén từ pha đá phạt góc của Riyad Mahrez. Cơ hội liên tiếp được tạo ra và đến phút 39, Ilkay Gundogan dễ dàng ghi bàn thứ nhì cho chủ nhà Man "xanh" từ đường kiến tạo thuận lợi của Erling Haaland. Riyad Mahrez thực hiện thành công quả phạt đền phút bù giờ hiệp 1, giúp Man City tạo khoảng cách 3-0 ngay ở hiệp đấu đầu tiên.


Ilkay Gundogan...


... và Mahrez lập công trong chiến thắng 3-1 của Man City

Man City giảm nhịp độ tấn công sau giờ nghỉ và rút dần các trụ cột ra nghỉ. Aston Villa tận dụng thời cơ để ghi bàn rút ngắn cách biệt với pha xử lý rất khéo của Ollie Watkins phút 61. Khoảng thời còn lại tương đối nhiều nhưng Aston Villa không có thêm lần nào uy hiếp được cầu môn chủ nhà. Cuộc đua "tam mã" ở giải Ngoại hạng Anh đã bắt đầu, giữa Arsenal (51 điểm/21 trận), Man City (48 điểm/22 trận) và Man United (46 điểm/23 trận).

Từ khoá: