Đăng ký

Messi ghi bàn 7 trận liền, Inter Miami có danh hiệu đầu tiên

2023-08-21 11:23:39

Sau 90 phút chính thức hòa 1-1, Inter Miami và Nashville phải phân định trong loạt sút luân lưu.Trên chấm 11 mét, Messi và đồng đội đánh bại đối thủ sau 11 lượt sút.

Sau một mùa chuyển nhượng rầm rộ với những Messi, Busquets và Jordi Alba, Inter Miami đã có mặt trong một trận đấu chung kết và đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử cho một đội bóng non trẻ của bóng đá Mỹ.

Trong hơn 90 phút thi đấu chính thức (giải đấu không có hiệp phụ), Messi mở tỉ số trận đấu nhưng không thể giúp Inter Miami sớm nâng cúp vô địch khi bị gỡ hòa ở hiệp 2 và phải phân định trên chấm 11 mét. Trong loạt sút luân lưu, Messi thuận lợi mở màn loạt sút may rủi của hai đội. Ở lượt thi đấu thứ 2, cầu thủ Randall Leal (Nashville) không thể ghi bàn, Inter Miami vươn lên dẫn trước 2-1 khi Busquets thành công thực hiện lượt sút.

Đến lượt sút thứ 5, chủ nhà đưa tỉ số về kết quả hòa 4-4 khi Victor Uloa (Inter Miami) bị bắt bài. Mãi đến lượt sút thứ 11, cú sút của thủ thành Nashville Elliot Panicco bị cản phá và Inter Miami giành chiến thắng chung cuộc 10-9 để nâng cao chức vô địch.

Trờ lại với trận đấu, sau tiếng còi khai cuộc, Inter Miami chủ động kiểm soát bóng và thế trận trong 10 phút đầu tiên khi thi đấu trên sân nhà Nashville. Ở những phút sau đó, hai đội có một thế trận giằng co qua lại.


Messi mở tỉ số cho Inter Miami trước vòng cấm dày đặc các cầu thủ áo vàng

Đến phút 23, Messi một lần nữa lên tiếng. Sau một pha bóng xử lý khéo léo trước hàng thủ dày đặc của đối thủ ngay trước vòng cấm, Messi tung ra một cú nã đại bác tầm xa vào góc cao khung thành giúp Inter Miami mở tỉ số. Đây đã là bán thắng thứ 10 sau 7 trận đấu của siêu sao Argentina trong màu áo đội bóng vùng Florida.


Bàn thắng mở tỉ số trong trận chung kết Leagues Cup 2023 đã là bàn thắng thứ 10 của Messi từ khi gia nhập Inter Miami

Trước bàn thắng này, người hâm mộ Nashville đã có động thái khiêu khích, la ó Messi sau khi rời khỏi đường hầm và có mặt trên sân bóng. Bàn thắng như một cách để M10 đáp trả cổ động viên chủ nhà.

Phút 58, các cầu thủ Inter Miami có một thoáng mất tập trung để đối thủ Nashville có bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống phạt góc. Ở những phút còn lại, Inter Miami nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát. Phút 71, Messi có tình huống đi bóng vượt qua hàng thủ của Inter Miami và tung ra cú dứt điểm từ khoảng trống nhưng bóng lại tìm đến trúng cột dọc.

Ở những phút cuối trận, Nashville bất ngờ giành thế trận và tạo ra liên tiếp các tình huống nguy hiểm lên cầu môn Inter Miami trong sự lo lắng của cổ động viên đội khách. Đến những giây cuối, Inter Mimai có tình huống khiến chủ nhà thót tim, Leonardo Campana thoát khỏi sự theo kèm của hàng thủ và lốp bóng qua đầu thủ môn Nashville nhưng cú sút sau đó của anh lại đi trúng cột đầy tiếc nuối.

Khép lại tình huống, cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi khi tỉ số hòa 1-1 được duy trì sau 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm 11 m, Inter Miami đánh bại đối thủ với tỉ số 10-9 sau 11 lượt sút.

.
Inter Miami đoạt danh hiệu đầu tiên từ khi thành lập sau 11 lượt sút luân lưu căng thẳng

Đánh bại Nashville, Messi giúp Inter Miami làm nên lịch sử với danh hiệu đầu tiên cho đội bóng được thành lập từ năm 2018. Chức vô địch này cũng giúp Messi cân bằng thành tích với Dani Alves, cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất với 44 danh hiệu.

Khởi đầu này sẽ mang đến một sự hứng khởi cho Messi và đồng đội ở trận ra quân tại MLS vào ngày 27-8 với New York RB khi trận đấu vòng 1 với Charlotte bị hoãn. Trước trận ra quân ở MLS, Inter Miami sẽ có một trận đấu khác tại bán kết Cúp Mỹ mở rộng ngày 24-8.

Từ khoá: