Đăng ký

Người hùng Rashford lập kỷ lục, đưa Man United vào tứ kết Europa League

2023-03-17 11:53:05

Pha lập công duy nhất của Marcus Rashford giúp anh đi vào lịch sử Man United sau khi đưa đội bóng tiến thẳng vào vòng tứ kết Europa League.

Nắm trong tay lợi thế cực lớn nhờ dẫn trước với cách biệt 3 bàn ở lượt đi, Man United hành quân đến sân Benito Villamarin của Real Betis với niềm tin sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết Euopa League. Dù trong quá khứ có nhiều "món nợ" với các đội bóng Tây Ban Nha nhưng mùa này, các đại diện La Liga lại mang đến niềm vui cho "Quỷ đỏ", từ Real Sociedad ở vòng bảng, Barcelona ở vòng knock-out và giờ đây là Real Betis ở vòng 1/8…


Hơn 50.000 khán giả sân Villamarin tạo sức ép khủng khiếp lên Man United

Tuy vậy, cuộc tái đấu với Real Betis không hề dễ dàng với Man United, nhất là khi HLV Erik ten Hag quyết định trao cơ hội ra sân cho một số cầu thủ chuyên ngồi dự bị như tiền đạo trẻ Facundo Pellistri, hậu vệ Tyrelll Malacia hay đội trưởng Harry Maguire...

Với lực lượng không phải mạnh nhất, đối thủ lại quyết tâm lấy điểm nên Man United hoàn toàn lép vế trong hơn 15 phút đầu trận. Tình huống thót tim phút 11 khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành sau cú sút xa quyết đoán của nhạc trưởng 42 tuổi Joaquin càng khiến Man United thêm lo lắng, buộc phải ổn định nhanh đội hình lẫn lối chơi thay vì phòng ngự thụ động.

Đội khách dần lấy lại thế trận cân bằng đồng thời cũng tạo ra những pha đáp trả không kém phần nguy hiểm. Pha dứt điểm đưa bóng tìm đúng cột dọc phút 45+2 của Pellistri rồi Wout Weghorst đệm bóng trượt chính là lời cảnh báo dành cho chủ nhà Real Betis.

Thi đấu mờ nhạt suốt hiệp 1, sa vào vài tình huống tranh cãi không đáng có, Marcus Rashford bất ngờ lên tiếng ở phút 56 với cú sút xa quyết đoán đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu. Tiền đạo 25 tuổi này đi vào lịch sử Man United khi ghi bàn thứ 27 trên mọi mặt trận mùa này và là pha lập công thứ 19 sau 24 lần ra sân kể từ lúc trở về sau World Cup. Tính chung, anh đã có 30 lần "nổ súng" cho Man United lẫn tuyển Anh mùa này.


Marcus Rashford tỏa sáng với bàn mở tỉ số...


Man United đi tiếp vào tứ kết Europa League

Không thể xoay chuyển tình hình sau bàn thua, Real Betis đành chấp nhận thất bại 0-1 lượt về. Thua chung cuộc 1-5 trước Man United, Real Betis phải "nhường" quyền đi tiếp vào tứ kết cho đối thủ đến từ nước Anh.

Từ khoá: