Đăng ký

Real Madrid sợ “vía“ trọng tài tại bán kết Champions League

2022-05-04 14:36:33

Tự tin lật ngược tình thế trước Man City khi được chơi trận lượt về bán kết Champions League trên sân nhà, Real Madrid chỉ e ngại duy nhất vấn đề trọng tài khi "vua áo đen" Daniele Orsato luôn là khắc tinh của đội bóng Hoàng gia.

Trận chiến trên sân Etihad cách đây một tuần có đến 7 bàn thắng được ghi, bắt kịp kỷ lục trận bán kết có tỉ số đậm nhất trong kỷ nguyên Champions League. Chiến thắng nghẹt thở 4-3 ít nhiều mang lại cho Man City lợi thế trước khi đôi bên gặp lại nhau trong trận lượt về tại "thánh địa" Bernabeu của Real Madrid.

Hẳn nhiên, cách biệt 1 bàn là quá mong manh, chưa đủ để thầy trò Pep Guardiola an tâm bước vào cuộc thư hùng hứa hẹn vô cùng quyết liệt trên đất Tây Ban Nha. Real Madrid chắc chắn sẽ làm tất cả cho một chiến thắng cách biệt và đây xem ra không phải nhiệm vụ quá tầm đối với các học trò của HLV Carlo Ancelotti. Chơi khá ấn tượng trên sân nhà, lại có trong tay "át chủ bài" Karim Benzema đang thi đấu thăng hoa trên mọi mặt trận cũng như đã vô địch sớm La Liga mùa này đến vài vòng, Real Madrid không hề ngán ngại Man City và có thể tung hết sức cho "trận đấu của cả mùa giải" này.

Vấn đề duy nhất khiến Real Madrid đặc biệt quan tâm chính là việc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phân công trọng tài Daniele Orsato điều hành trận bán kết lượt về Champions League. Vị trọng tài người Ý 46 tuổi này là một trong số những người "cầm cân nảy mực" nổi tiếng nhất châu Âu hiện nay với 25 trận bắt chính từ đầu mùa, sử dụng tổng cộng 151 thẻ vàng cùng 4 thẻ đỏ.


Trọng tài Daniele Orsato trong trận Man City - PSG tại vòng bảng

Nghiêm khắc là một chuyện, trọng tài Daniele Orsato được xem là "khắc tinh" thực thụ của Real Madrid bởi không mấy khi mang lại may mắn cho "Los Blancos". Real Madrid chỉ thắng 2 và thua đến 3 trong 5 trận mà trọng tài Ý Orsato bắt chính. Trong số này, chiến thắng gần nhất của Real Madrid diễn ra từ tháng 10-2019 khi đánh bại Galatasaray 1-0 ở vòng bảng Champions League trên sân khách.

Trong 3 trận thua của Real Madrid ở Champions League mà Orsato là trọng tài điều hành, có thất bại 1-2 trước chính Man City ở lượt đi vòng 1/8 mùa giải 2019- 2020. Ngoài ra, Real Madrid còn để thua 0-2 trên sân của Chelsea tại trận bán kết lượt về mùa trước hay lần để thua PSG 0-1 tại Paris ở lượt đi vòng 1/8 mùa này.


Trọng tài Daniele Orsato tại Serie A

Man City, tất nhiên, không công khai bấm "like" với quyết định của UEFA trao quyền bắt chính trận bán kết lượt về cho trọng tài Orsato. Bắt có lợi cho một đội bóng đương nhiên không đồng nghĩa với việc xuất hiện tiêu cực. Trọng tài Orsato từng điều hành trận đấu mà Man City thắng PSG 2-1 tại vòng bảng Champions League hồi tháng 11 năm ngoái, gián tiếp giúp đội bóng nước Anh thắng đến 3 và chỉ thua 1 trận trong 4 lần ông bắt chính kể từ mùa giải 2018-2019 đến nay.


HLV Ancelotti hy vọng không phải phàn nàn điều gì về Orsato trận lượt về

Ở trận đại chiến Real Madrid - Man City sắp tới, trọng tài chính Daniele Orsato sẽ được hỗ trợ bởi tổ VAR do đồng hương Massimiliano Irrati - một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm nhất tại UEFA - đứng đầu.

Từ khoá: