Đăng ký

Tân binh tỏa sáng, Chelsea đoạt cúp vô địch đầu mùa

2023-07-31 09:47:30

Dù chỉ trong khuôn khổ một giải tập huấn, thế nhưng với màn trình diễn vượt trội so với hầu hết các đối thủ thành London, Chelsea xứng đáng có được một danh hiệu trước thềm mùa giải mới.

Giải giao hữu Premier League Summer Series quy tụ 6 đội bóng gồm Aston Villa, Brentford, Brighton, Chelsea, Fulham và Newcastle, mỗi đội thi đấu 3 lượt trận để tính điểm chọn ra nhà vô địch. Giải đấu kéo dài tám ngày này được tổ chức lần đầu tiên và là sự kiện bóng đá thứ nhì có sự liên kết với Premier League cũng như được tổ chức ở nước ngoài, sau Premier League Asia Trophy.


Sân FedExField kín hơn 62.000 chỗ ngồi

Sau khi đánh bại Brighton 4-3 và cầm hòa Newcastle 1-1, Chelsea nổi lên như là ứng viên vô địch sáng giá nhất và chỉ cần thắng Fulham lượt trận chót là thành công trong khi đối thủ cạnh tranh lớn nhất Aston Vila bất ngờ bị Brentford cầm hòa 3-3 ở lượt trận cuối diễn ra trước đó một ngày. Nhiệm vụ không hề dễ dàng nhưng các học trò của HLV Mauricio Pochettino đã hoàn thành xuất bằng chiến thắng áp đảo trong trận derby London tại sân FedEx, bang Maryland (Mỹ) trước sự chứng kiến của hơn 62.000 khán giả.


CĐV Chelsea tràn ngập sân

HLV Mauricio Pochettino tung ra đội hình nặng tính thử nghiệm với rất nhiều gương mặt mới. Phút 20, Thiago Silva bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea từ pha đá phạt góc của Ben Chilwell. Trước khi hiệp 1 khép lại, tân binh Christopher Nkunku đá bồi cận thành, nhân đôi cách biệt sau pha đột phá và dứt điểm của Camey Chukwuemeka. Đây cũng là bàn thắng thứ nhì của Nkunku tại giải đấu này.


Thủ quân Thiago Silva ăn mừng bàn mở tỉ số

Hai thủ môn Gabriel Slonina và Lucas Bergstrom lần lượt được bắt chính trận này cho Chelsea nhưng cả hai đều ít có cơ hội thể hiện tài nghệ do các chân sút Fulham chỉ thực hiện đúng 1 cú sút trúng đích. Hai tân binh của Fulham là Raul Jimenez và Calvin Bassey chưa để lại dấu ấn gì trong trận đấu chào sân này.


Tân binh Christopher Nkunku (giữa) lập công

Với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, Chelsea kết thúc giải đấu với thành tích bất bại cùng điểm số vượt trội, mang về danh hiệu đầu tay trước mùa giải mới cho tân HLV Mauricio Pochettino. "The Blues" còn 1 trận đấu giao hữu với Borussia Dortmund vào ngày 2-8, trước khi mở màn Ngoại hạng Anh trên sân nhà bằng trận đại chiến với Liverpool vào ngày 13-8.

Danh hiệu đầu mùa của Chelsea

Từ khoá: