Đăng ký

Thua nghẹt thở “siêu kinh điển“, Real Madrid sắp mất ngôi vương La Liga

2023-03-20 11:44:35

Ở cuộc chạm trán El Clasico thứ tư của mùa giải, Real Madrid thua tức tưởi trên sân Nou Camp đúng vào những phút bù giờ và dường như đã trao luôn danh hiệu La Liga mùa này cho đại kình địch Barcelona.

Từng đánh bại đối thủ "không đội trời chung" với tỉ số 3-1 trong trận lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái, thế nhưng Real Madrid lại trên đà sa sút khó tin khi liên tục vấp ngã trước Barcelona trong ba tháng qua. "Kền kền trắng" thất bại cũng với tỉ số 1-3 ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha rồi tiếp tục thúc thủ ở trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua bằng bàn đá phản của trung vệ Eder Militao…


Hai "ông lớn" đối đầu quyết liệt với không ít va chạm

Rạng sáng 20-3, trận "siêu kinh điển" thứ 287 trong lịch sử và thứ tư từ đầu mùa giữa hai đội bóng lớn Tây Ban Nha đã diễn ra theo kịch bản khó lường với nhiều chi tiết hấp dẫn, đắt giá, mang đến không ít bất ngờ cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Nắm trong tay lợi thế sân nhà cùng với sự hưng phấn của dàn cầu thủ ngôi sao, Barcelona nhập cuộc rất ấn tượng với vô số pha hãm thành nguy hiểm trước cầu môn Real Madrid. Hết Robert Lewandowski sút xa đến Raphinha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc nhưng tiếc là đều không đánh bại được người giữ thành Thibaut Courtois của đội khách.


Robert Lewandowski nỗ lực nhưng không một lần đánh bại được Real Madrid

Sau những phút đầu bị ép sân, Real Madrid kiên cường phản công và bất ngờ có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 9. Cú sút như đường chuyền của Vinicius Junior bên cánh trái đưa bóng chạm đầu của Ronald Araujo, đổi hướng bay đi luôn vào lưới đội chủ nhà Barcelona. Thua vì bàn đá phản, đội chủ nhà kiên trì tổ chức lên bóng tấn công nhưng mọi nỗ lực trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1 đều vô vọng.


Vinicius Junior biến Ronald Araujo thành "tội đồ" với bàn phản lưới nhà

Tưởng chừng Barcelona sẽ phải bước vào giờ nghỉ giữa trận trong tâm thế bị dẫn bàn thì đúng vào phút 45, sau cú sút của Raphinha, bóng đập chân Eder Militao bật ra trước khi Sergi Roberto nhanh chân đá bồi tung lưới Real Madrid, cân bằng cách biệt 1-1.


Sergi Roberto cân bằng tỉ số cho Barcelona cuối hiệp 1

Thế trận cởi mở tiếp tục được đôi bên triển khai trong hiệp 2. Phút 81, Marco Asensio sút tung lưới Barcelona nhưng trọng tài Ricardo De Burgos không công nhận bàn thắng cho Real Madrid khi xác định lỗi việt vị của tiền vệ người Tây Ban Nha. Phút bù giờ 90+2, Robert Lewandowski chuyền bóng cho Alejandro Balde để hậu vệ này thực hiện pha căng ngang cho tiền vệ vào thay người Franck Kessie sút tung lưới "Kền kền trắng", ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho đội chủ nhà Barcelona.


Franck Kessie ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1...


... Barcelona ăn mừng như đã vô địch sớm khi thắng Real Madrid ba trận liện tiếp

Giành chiến thắng ở trận đại chiến mang ý nghĩa "chung kết sớm" của La Liga mùa này, Barcelona củng cố ngôi đầu bảng với 68 điểm sau 26 vòng đấu, hơn đội xếp thứ nhì chính là Real Madrid đến 12 điểm. Mùa giải 2022-2023 còn đến 12 vòng đấu nữa nhưng "gã khổng lồ xứ Catalunya" dường như đã chạm một tay vào danh hiệu vô địch mùa này sau khi liên tiếp chứng kiến hai đối thủ thành Madrid thay nhau đăng quang suốt ba năm qua.

Từ khoá: