Đăng ký

Bồ Đào Nha - Thụy Điển: Bruno Fernandes tỏa sáng trận cầu 7 bàn

2024-03-22 15:08:23

Chuỗi trận toàn thắng của Bồ Đào Nha đã được nâng lên con số 11 khi họ đánh bại Thụy Điển với tỉ số 5-2 trong trận giao hữu ở Guimaraes.

Kể từ sau thất bại trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022, tuyển Bồ Đào Nha đã toàn thắng cả 10 trận tại vòng loại EURO 2024. 

Dù các đối thủ cùng bảng của họ chỉ thuộc nhóm đội tầm trung tại châu Âu, như Slovakia, Iceland, Luxembourg hay Bosnia-Herzegovina, thế nhưng không thể phủ nhận công sức của tân HLV Roberto Martinez. Ông mang đến sức sống mới cho Bồ Đào Nha, nhất là lối chơi của đội không còn phụ thuộc quá nhiều vào cựu binh Cristiano Ronaldo…


Thụy Điển chỉ chơi ngang ngửa trong ít phút đầu trận

Rạng sáng 22-3, Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo nhưng vẫn chơi lấn lướt hoàn toàn trước Thụy Điển, một đội bóng mạnh của châu Âu. Trong thế trận giằng co khoảng 20 phút đầu trận, Bồ Đào Nha bắt đầu tăng tốc và có ngay bàn mở tỉ số của Rafael Leao ở phút 24. Chân sút của AC Milan lập công bằng cú "nã đại bác" tung nóc lưới Thụy Điển.


Rafael Leao (17) lập công bằng cú "nã đại bác"

Chín phút sau, từ đường chuyền dọn cỗ của Bernardo Silva, Matheus Nunes đột phá rồi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bruno Fernandes điền tên mình lên bảng tỉ số sau khi tận dụng tốt đường chuyền thuận lợi của Nelson Semedo.


Bruno Fernandes tỏa sáng trong chiến thắng của Bồ Đào Nha

Ngôi sao của Man United tiếp tục ghi dấu ấn đầu hiệp hai với tình huống tranh chấp bóng thành công ngay bên phần sân Thụy Điển rồi tung đường chuyền dọn cỗ để Bruma đưa bóng vào khung thành trống ở phút 57. 

Thụy Điển có được bàn rút ngắn cách biệt còn 1-4 nhờ công của Viktor Gyokeres chỉ sau đó một phút nhưng niềm vui của họ thực sự quá ngắn ngủi.


Goncalo Ramos ghi bàn thứ 5 cho đội chủ nhà

Phút 61, Nelson Semedo hoàn tất cú đúp kiến tạo với pha bóng căng ngang cho Goncalo Ramos ghi bàn thứ 5 cho đội chủ nhà. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, Gustaf Nilsson đánh đầu ghi bàn thứ nhì cho Thụy Điển, thu hẹp cách biệt còn 2-5 đồng thời khép lại bữa tiệc 7 bàn thắng trên sân Dom Alfonso Henriques.


Emil Forsberg (10) và trung vệ Ruben Dias sau trận

Sau đây vài ngày, Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục đá giao hữu với Slovenia (27-3) trong dịp FIFA Days tháng 3 còn Thụy Điển sẽ tiếp Albania trên sân nhà vào ngày 26-3.

Ý đánh bại Venezuela 2-1 trên sân Fort Lauderdale ở Florida – Mỹ với cú đúp của chân sút khoác áo Genoa Mateo Retegui. Tuyển Nga "tái xuất" trong loạt trận giao hữu này tại Moscow và thắng đậm Serbia với tỉ số 4-0.

Từ khoá: